🚂 🇮🇳భారతీయ రైల్వే గురించి ముఖ్యమైన వాస్తవాలు👇👇
➖ ఫాదర్ ఆఫ్ ఇండియన్ రైల్వే - లార్డ్ డల్హౌసీ.
-ఇండియన్ రైల్వే అధికారిక మస్కట్ - భోలు - ఎలిఫెంట్ గార్డ్
➖ ఇండియన్ రైల్వే - ప్రపంచంలో 4 వ అతిపెద్ద రైల్వే నెట్వర్క్ (యునైటెడ్ స్టేట్స్, రష్యా మరియు చైనా తరువాత).
➖ ఇండియన్ రైల్వే - 1.31 మిలియన్ల (13,10,000) ఉద్యోగులతో ప్రపంచంలోని 8 వ అతిపెద్ద సంస్థ (యాజమాన్యం).
👉 ప్రసిద్ధ ప్రథమాలు(Famous First) 👇👇
మొదటిసారి మద్రాసులోసర్ ఆర్థర్ కాటన్ నిర్మించిన రహదారి నిర్మాణ పనుల కోసం గ్రానైట్ రాళ్లను మోసుకెళ్ళి, 1832 లో మద్రాస్ రాష్ట్రంలో ఎర్ర కొండలు మరియు చింతాద్రిపేట్ మధ్య మొదటి రైలు నడిచింది.
➖ 1845 లో, ఆంధ్రప్రదేశ్లోని రాజమండ్రిలోని ధవలేశ్వరం వద్ద గోదావరి నదిపై ఆనకట్ట నిర్మాణం కోసం సర్ ఆర్థర్ కాటన్ రెండవ రైలు నెట్వర్క్ను అభివృద్ధి చేశారు.
🇮🇳🚆 భారతదేశంలో మొదటి ప్యాసింజర్ రైలు 16 ఏప్రిల్ 1853 న బోరి బండర్ (విక్టోరియా టెర్మినస్, బొంబాయి) నుండి థానే వరకు 34 కిమీ దూరం, గ్రేట్ ఇండియన్ పెనిన్సులర్ రైల్వే దీన్ని నడిపింది. ఈ రైలును 3 లోకోమోటివ్లు: సాహిబ్, సింధు మరియు సుల్తాన్.
➖ దక్షిణ భారతదేశంలో మొదటి ప్యాసింజర్ రైలు - 1 జూలై 1856 న 97 కిలోమీటర్ల దూరం , రాయపురం (మద్రాస్) మరియు వాలూంజ్ రోడ్ (ఆర్కాట్) మధ్య నడిచింది.
మొదటి ఎలక్ట్రిక్ ప్యాసింజర్ రైలు ఫిబ్రవరి 3, 1925 న విక్టోరియా టెర్మినస్ మరియు కుర్లా మధ్య నడిచింది.
🔹 ముంబై సబర్బన్ రైల్వే (ముంబై లోకల్) భారతదేశంలో మొదటి ప్రయాణికుల రైలు వ్యవస్థ , 16 ఏప్రిల్ 1853 నుండి ఆపరేషన్ ప్రారంభించింది * ఇది ప్రపంచంలోని అత్యధిక ప్రయాణీకుల సాంద్రత కలిగిన రైలు 63 లక్షల మంది ప్రయాణీకులను / రోజు. రవాణా చేస్తుంది.
🚆కలకత్తా మెట్రో భారతదేశంలో మొట్టమొదటి మెట్రో రైలు *, *24 అక్టోబర్ 1984 నుండి ఆపరేషన్ ప్రారంభించింది, మొదట ఎస్ప్లానేడ్ మరియు భవానీపూర్ (ఇప్పుడు నేతాజీ భవన్ స్టేషన్) మధ్య నడిచింది.
👉 ఫీచర్స్👇👇
మొత్తం రైడర్షిప్ (ప్రయాణికులు) - 9.2 బిలియన్ ప్రయాణీకులు / సంవత్సరానికి (900 కోట్లు - అంటే ప్రపంచ జనాభా కంటే ఎక్కువ, అంటే 760 కోట్లు కంటే ఎక్కువ)
మొత్తం మార్గం కవర్ - 67,368 కిలోమీటర్లు (విద్యుద్దీకరించబడిన మార్గం 25,367 ఆన్లు - అనగా 40% కి దగ్గరగా)
రైల్వే స్టేషన్ల సంఖ్య - 7,350 --మొదటి స్టేషన్లు విక్టోరియా టెర్మినస్ మరియు థానే, కానీ వాటి అసలు నిర్మాణాలు అమలులో లేవు, అందువల్ల మద్రాసులోని రాయపురం రైల్వే స్టేషన్ భారతదేశంలోని పురాతన కార్యాచరణ రైల్వే స్టేషన్
(Tracks Record) ట్రాక్ల మొత్తం పొడవు - 1,21,407 కిలోమీటర్లు (భూమి చుట్టుకొలత యొక్క 3 రెట్లు ఎక్కువ, భూమి- 40,075 కిమీ ).
3 రకాల గేజ్లతో....
1. బ్రాడ్ గేజ్ - 1,676 మిమీ (5 అడుగుల 6 అంగుళాలు) 92% ట్రాక్తో ప్రముఖ ట్రాక్.
2. మీటర్ గేజ్ - 1000 మిమీ (మొత్తం ట్రాక్లో 5%)
3. ఇరుకైన గేజ్ - 610 - 760 మిమీ (2 అడుగులు - 2.6 అడుగులు) (మొత్తం ట్రాక్లో 3%)
👉🚆 "అతి" రైళ్ళు👇👇
🔹 అతి పురాతన లోకో - ఫెయిరీ క్వీన్, 1855 లో తయారు చేయబడింది. ఇది ప్రపంచంలోనే అతి పురాతనమైన ఆవిరి యంత్రం.
🚆అతి ఎక్కువ దూరం ప్రయాణ రైళ్ళు ..👇👇
1. వివేక్ ఎక్స్ప్రెస్ - దిబ్రుగఢ్ టు కన్యా కుమారి
2. హిమా సాగర్ ఎక్స్ప్రెస్ - జమ్ము తవి నుండి కన్యా కుమారికి
3. పది జమ్మూ ఎక్స్ప్రెస్ - తిరునవెల్లి నుండి జమ్మూ.
🔹 అతి తక్కువ దూరం ప్రయాణ రైలు - నాగ్పూర్ నుండి అజ్ని (3 కి.మీ)
🚆వేగవంతమైన రైళ్లు -👇👇
1. వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ (లేదా "రైలు 18") - న్యూ ఢిల్లీ నుండి వారణాసి మధ్య నడుస్తుంది, 180 కిలోమీటర్ల వేగంతో.
2. గాతిమాన్ ఎక్స్ప్రెస్ - హజ్రత్ నిజామిద్దీన్ మరియు ఝాన్సీ ల మధ్య నడుస్తోంది, టాప్ స్పీడ్ -160 కి.మీ.
3. భోపాల్ శతాబ్ది ఎక్స్ప్రెస్ - న్యూ ఢిల్లీ నుండి హబీబ్గంజ్ (భోపాల్) వరకు, వేగం-155 కి.మీ.
🔹 పొడవైన సొరంగం - * 11.215 కిమీ పొడవుతో జమ్మూ & కాశ్మీర్ లో పిర్ పంజల్ రైల్వే టన్నెల్.
🔹 పొడవైన వంతెన - కొచ్చి కేరళలో 4.62 కిమీ పొడవుతో వెంబనాడ్ రైలు వంతెన.
🔹 పొడవైన రైల్వే ప్లాట్ఫాం -
1. గోరఖ్పూర్, ఉత్తరప్రదేశ్ - 1366 మీ (4483 అడుగులు) (ప్రపంచంలోనే అతి పొడవైది)
2. కొల్లం, కేరళ - * 1180.5 మీ * (3873 అడుగులు)
3. ఖరగ్పూర్, పశ్చిమ బెంగాల్ - * 1072.5 మీ * (3519 అడుగులు)
➖అత్యధిక ఎత్తైన రైల్వే స్టేషన్- ఘుమ్ స్టేషన్, డార్జిలింగ్, పశ్చిమ బెంగాల్ 2258 mts ఎత్తు (7407 ఫీట్లు)
🔹 రద్దీ రైల్వే స్టేషన్ - హౌరా స్టేషన్, పశ్చిమ బెంగాల్, రోజుకు 974 రైళ్ల frequency (D/A)..
👉 స్నేహ రైళ్లు 👇
🚆పాకిస్తాన్కు రెండు రైళ్లు
1. సంజౌతా ఎక్స్ప్రెస్ - ఢిల్లీ మరియు లాహోర్
2.తార్ ఎక్స్ప్రెస్ - జోధ్పూర్ మరియు కరాచీ
🚆బంగ్లాదేశ్కు రెండు రైళ్లు
1. మైత్రీ ఎక్స్ప్రెస్ - కోల్కతా మరియు ఢాకా.
2. బంధన్ ఎక్స్ప్రెస్ - కోల్కతా మరియు ఖుల్నా
➖🚆నేపాల్ ప్రభుత్వం 2 రైళ్లను నడుపుతుంది
ఒకటి జైనగర్ (బీహార్) మరియు బీజల్పురా మధ్య,
మరొకటి రాక్సాల్ (బీహార్) మరియు బిర్గంజ్ (నేపాల్) మధ్య.
➖చైనా మరియు శ్రీలంకతో రైలు నెట్వర్క్ లేదు.
👉 రైలు కర్మాగారాలు👇👇
➖ * రైల్ కోచ్లు *
1. ఇంటిగ్రల్ కోచ్ ఫ్యాక్టరీ (ఐసిఎఫ్) - పెరంబర్, చెన్నై
2. రైల్ కోచ్ ఫ్యాక్టరీ (ఆర్సిఎఫ్) - కపుర్తాలా, పంజాబ్.
3. ఆధునిక కోచ్ ఫ్యాక్టరీ (ఎంసిఎఫ్) - రాబరేలి, ఉత్తరప్రదేశ్
➖ 🚆 లోకోమోటివ్ ఇంజన్లు👇👇
1. డీజిల్ ఇంజన్లు- డీజిల్ లోకోమోటివ్ వర్క్స్ (డిఎల్డబ్ల్యు), వారణాసి (యుపి)
2. ఎలక్ట్రిక్ ఇంజన్లు- చిత్తరంజన్ లోకోమోటివ్ వర్క్స్ (సిఎల్డబ్ల్యు), చిత్తరంజన్, వెస్ట్ బెంగాల్.
3. డీజిల్-లోకో ఆధునికీకరణ పనులు (డిఎల్ఎమ్డబ్ల్యూ), పాటియాలా, పంజాబ్ భాగాలను తిరిగి తయారు చేసి, తిరిగి కలపడం.
4. ఎలక్ట్రిక్ లోకోమోటివ్ ఫ్యాక్టరీ, మాధేపుర, బీహార్ - భారత ప్రభుత్వం మరియు ఫ్రాన్స్ ఆధారిత ఆల్స్టోమ్ ఎస్ఐ జాయింట్ వెంచర్.
➖ 🚆 చక్రాల కర్మాగారాలు -👇👇
చక్రాలు మరియు అక్షాలను ఉత్పత్తి చేసేవి..
1.రైల్ వీల్ ఫ్యాక్టరీ - యలహంక, బెంగళూరు
2. రైల్ వీల్ ప్లాంట్ - బేలా, బీహార్
👉 🚆 చక్రాల పై లగ్జరీ👇👇
🔹🚆 ప్యాలెస్ ఆన్ వీల్స్ - రాజస్థాన్ పర్యాటక ప్రదేశాలు, రాజస్థాన్ ప్రభుత్వ సహకారంతో నడుస్తాయి.
రాయల్ రాజస్థాన్ ఆన్ వీల్స్ కూడా ఇదే మార్గాన్ని అనుసరిస్తుంది మరియు రాజస్థాన్ ప్రభుత్వం నడుపుతుంది)
🔹🚆 డెక్కన్ ఒడిస్సీ - మహారాష్ట్ర మరియు గోవాలోని పర్యాటక ప్రదేశాలు, మహారాష్ట్ర ప్రభుత్వం నడిపిస్తుంది .
🔹🚆 గోల్డెన్ రథం - కర్ణాటక ప్రభుత్వం నిర్వహిస్తున్న కర్ణాటక, గోవా, కేరళ మరియు తమిళనాడులలో పర్యాటక ప్రదేశాలు కలుపుకుని.
🔹 మహాపారినిర్వాన్ ఎక్స్ప్రెస్ - బౌద్ధ సర్క్యూట్ రైలు, బౌద్ధ మత ప్రదేశాలను కలుపుతుంది.
🔹 మహారాజా ఎక్స్ప్రెస్ - ఐఆర్సిటిసి నడుపుతున్న 5 రైళ్లు మార్గాల్లో నడుస్తాయి.
యునెస్కో (ఐక్యరాజ్యసమితి విద్యా శాస్త్రీయ మరియు సాంస్కృతిక సంస్థ) భారత రైల్వే యొక్క 2 యూనిట్లను * ప్రపంచ వారసత్వ ప్రదేశాలుగా ప్రకటించింది ..👇👇
1.ఛత్రపతి శివాజీ మహారాజ్ టెర్మినస్
2.మౌంటైన్ రైల్వే ఆఫ్ ఇండియా, ఇందులో భారతదేశం అంతటా మూడు లైన్లు ఉన్నాయి.
1-డార్జిలింగ్ హిమాలయన్ రైల్వే - పశ్చిమ బెంగాల్ లోని హిమాలయాల దిగువ పర్వత ప్రాంతాలు.
2.నీలగిరి పర్వత రైల్వే - నీలగిరి కొండలు, తమిళనాడు.
3.కల్కా - సిమ్లా రైల్వే - శివాలిక్ కొండలు, హిమాచల్ ప్రదేశ్.
🇮🇳🚆భారతీయ రైల్వే మండలాలు👇👇
➖భారతదేశంలో ప్రస్తుతం 18 రైల్వే జోన్లు పనిచేస్తున్నాయి .. వాటిని ఇంకా 68 డివిజన్లుగా విభజించారు.
వాటిలో, సౌత్ కోస్ట్ రైల్వే జోన్ 27 ఫిబ్రవరి 2019 న ప్రకటించిన సరికొత్త జోన్
➖ 🚆జోన్లు మరియు వాటి ప్రధాన కార్యాలయాలు..👇👇
1. ఉత్తర రైల్వే (ఎన్ఆర్) - .ిల్లీ
2. ఈశాన్య రైల్వే (ఎన్ఇఆర్) - గోరఖ్పూర్
3. నార్త్-వెస్ట్రన్ రైల్వే (ఎన్డబ్ల్యుఆర్) - జైపూర్
4. ఉత్తర- సెంట్రల్ రైల్వే (ఎన్సిఆర్) - అలహాబాద్
5. నార్త్-ఫ్రాంటియర్ రైల్వే (ఎన్ఎఫ్ఆర్) - గౌహతి
6 .సదర్న్ రైల్వే (ఎస్ఆర్) - చెన్నై
7. ఆగ్నేయ రైల్వే (SER) - కోల్కతా
8. నైరుతి రైల్వే (ఎస్డబ్ల్యుఆర్) - హుబ్బాలి
9. దక్షిణ-మధ్య రైల్వే (ఎస్సీఆర్) - సికింద్రాబాద్
10. సౌత్ కోస్ట్ రైల్వే (ఎస్సీఓఆర్) - విశాఖపట్నం
11. సౌత్-ఈస్ట్-సెంట్రల్ రైల్వే (SECR) - బిలాస్పూర్
12. కోల్కతా మెట్రో (ఎంఆర్) - కోల్కతా
13. తూర్పు రైల్వే (ఇఆర్) - కోల్కతా
14. తూర్పు-మధ్య రైల్వే (ఇసిఆర్) - హాజీపూర్
15. ఈస్ట్-కోస్ట్ రైల్వే (ఇకోఆర్) - భువనేశ్వర్
16. సెంట్రల్ రైల్వే (సిఆర్) - ముంబై
17. వెస్ట్రన్ రైల్వే (డబ్ల్యుఆర్) - ముంబై
18. వెస్ట్ సెంట్రల్ రైల్వే (డబ్ల్యుసిఆర్) - జబల్పూర్
19. సౌత్ కోస్ట్ రైల్వే (SCOR) - విశాకపట్నం
👉🚆 మరికొన్ని ఆసక్తికరమైనవి 👇👇
🚆రైలు నెట్వర్క్ లేని రాష్ట్రం మేఘాలయ.
l కలకత్తా మెట్రో భారతదేశంలో మొట్టమొదటి భూగర్భ మెట్రో రైల్వే వ్యవస్థ.
➖ శ్రీరాంపూర్ మరియు బేలాపూర్ మహారాష్ట్రలోని అహ్మద్ నగర్ జిల్లాలో రెండు వేర్వేరు స్టేషన్లు. రైల్వే మార్గంలో అవి రెండూ ఒకే చోట ఉన్నాయి, కానీ ట్రాక్ ఎదురుగా ఉన్నాయి.
🚆 నాగ్పూర్లో డైమండ్ క్రాసింగ్ అంటారు (రైల్వే లో స్వయంగా దీనిని పిలుస్తారు), ఇక్కడ నుంచి రైళ్లునాలుగు వైపులా ... తూర్పు, పడమర, ఉత్తర మరియు దక్షిణ ప్రాంతాలకు వెళ్తాయి.
➖ 🚆భారతీయ రైల్వే 1315 మీటర్ల ఎత్తుతో చెనాబ్ మీదుగా ప్రపంచంలోనే ఎత్తైన రైలు వంతెనను నిర్మిస్తోంది, ఇది పారిస్ ఈఫిల్ టవర్ కంటే 4 రెట్లు ఎత్తు మరియు బుర్జ్ ఖలీఫా ఎత్తుకు రెట్టింపు.
➖ మధుర జంక్షన్ నుండి గరిష్టంగా మార్గాలు ఉన్నాయి.
🚆హౌరా-అమృత్సర్ ఎక్స్ప్రెస్లో 115 స్టాప్లు ఉన్నాయి, ఎక్స్ప్రెస్ రైలుకు గరిష్టంగా ఈ రికార్డు ఉంది.
➖ గౌహతి తిరువనంతపురం ఎక్స్ప్రెస్ సగటున 10-12 గంటలు ఆలస్యం చేయడంతో అత్యంత ఎక్కువ సమయం తో సుదూర రైలుగా రికార్డు సృష్టించింది.
🚆నవపూర్ రైల్వే స్టేషన్ 2 రాష్ట్రాల్లో నిర్మించబడింది; అందులో సగం మహారాష్ట్రలో, మిగిలిన సగం గుజరాత్లో ఉంది.
🚆 మీరు భారత రైల్వే ట్రాక్ను భూమి చుట్టూ వేస్తే, అది భూమిని 4 సార్లు చుట్టుముడుతుంది.
🚆 IRCTC (ఇండియన్ రైల్వే క్యాటరింగ్ & టూరిజం కార్పొరేషన్) వెబ్సైట్ నిమిషానికి 12 లక్షల హిట్లను పొందుతోంది .
👉 ఒక చేతిలో ధోతి, మరో చేతిలో లోటా - క్లైమాక్స్👇👇
🇮🇳🚆భారతదేశంలో రైల్వే ప్రవేశపెట్టి 50 సంవత్సరాల తరువాత కూడా రైలులో మరుగుదొడ్లు లేవు. 1909 లో సాహెబ్గంజ్ స్టేషన్ మేనేజర్కు బెంగాలీకి చెందిన ఓఖిల్ బాబు * రాసిన.. ఫిర్యాదు లేఖ రైళ్లలో మరుగుదొడ్లకు దారితీసింది.
ఢిల్లీ రైల్ మ్యూజియం లో ఇప్పటికీ భద్రపరచబడిన ఆ లేఖ, సారాంశం ఈ క్రింది విధంగా వ్రాయడం జరిగింది .👇👇
"నేను ప్యాసింజర్ రైలు ద్వారా అహ్మద్పూర్ స్టేషన్ నుండి ప్రయాణిస్తున్నాను, నా బొడ్డు క్రింది చాలా వాపుతో ఉంది. అందువల్ల నేను మల, మూత్రం విసర్జన కు వెళ్లాలనుకున్నా . రైలు బయలుదేరడానికి విజిల్ బ్లో చేసే కాపలాదారుడు నేను విసుగు చెందుతున్నాను మరియు నేను 'లోటా'తో నడుస్తున్నాను ఒక చేతిలో మరియు 'ధోతి', నేను పడిపోయినప్పుడు మరియు ప్లేట్ఫారమ్లో ఉన్న స్త్రీ, పురుషులందరికీ నా వైపు నవ్వుతూ,జాలితో చూస్తున్నారు.నేను ఎలాగో విసర్జన పూర్తి చేసి, అహ్మద్పూర్ స్టేషన్ నుంచి రైలు బయలుదేరింది . ఇది చాలా చెడ్డది, ఇబ్బందికర పరిస్థితి ప్రయాణీకులు మల,మూత్ర విసర్జన చేయడానికి వెళితే ఆ గార్డ్ అతని కోసం ఐదు నిమిషాలు రైలు వేచి ఉండడం లేదు. అందువల్ల ప్రజల కోసమే ఆ గార్డుపై పెద్ద జరిమానా విధించాలని మీ గౌరవాన్ని ప్రార్థిస్తున్నాను. లేకపోతే నేను పెద్ద పేపర్లకు రిపోర్ట్ చేస్త్తాను ".
అని ఆ లేఖలో సారాంశం ఇది.
జై భారత్🇮🇳
🇮🇳🚆లాంగ్ లివ్ ఇండియన్ రైల్వేస్.. ~~~~~~~ *
No comments:
Post a Comment