లోక్ పాల్ అనే పదానికి సంస్కృత పదం "లోకా" అనే పదం నుండి వచ్చింది మరియు "పాలా" అనగా సంరక్షకుడు లేదా కేర్ టేకర్ అర్థం. ఇది "ప్రజల రక్షకుడి" అని అర్ధం. అటువంటి చట్టాన్ని ఆమోదించే లక్ష్యం, భారతదేశంలోని అన్ని స్థాయిలలో అవినీతిని నిర్మూలించడం.
చారిత్రక నేపథ్యం
అంబుడ్స్మన్ యొక్క సంస్థ స్కాండినేవియన్ (డెన్మార్క్, నార్వే మరియు స్వీడన్) దేశాలలో ఉద్భవించింది. 1713 లోఅంబుడ్స్మన్ సంస్థ మొట్టమొదటిసారిగా స్వీడన్లో ఉండి, ఒక "ప్రభుత్వాధికారి" యుద్ధకాల ప్రభుత్వం యొక్క పనితీరును పరిశీలిస్తున్నందుకు ఒక రాజుగా పనిచేయడానికి రాజుచే నియమించబడినప్పుడు అమలులోకి వచ్చింది
భారతదేశంలో, విచారణకర్తలోక్ పాల్ లేదా లోకాయుక్త అని కూడా పిలుస్తారు. రాజ్యాంగ విజ్ఞాన సర్వస్వం యొక్క భావన మొదట న్యాయ శాఖ మంత్రి అశోక్ కుమార్ సేన్ 1960 ల ప్రారంభంలో పార్లమెంట్లో ప్రతిపాదించబడింది. లోక్ పాల్ మరియు లోకాయుక్తలు డాక్టర్ ఎల్.ఎమ్. సింఘ్వి అనే పదాన్ని ప్రజా మనోవేదనల పరిష్కారానికి భారతీయ మోడల్ గా రూపొందించారు, ఇది 1968 లో లోక్సభలో ఆమోదించబడింది కాని లోక్ సభ రద్దుతో అది ముగిసింది, అప్పటినుండి చాలా సార్లు రద్దయింది .
లోక్ పాల్ అవసరం ?
మన అవినీతి నిరోధక వ్యవస్థల్లో అనేక లోపాలు ఉన్నాయి, ఎందుకంటే వీటిలో అవినీతికి వ్యతిరేకంగా అధిక సాక్ష్యం ఉన్నప్పటికీ, నిజాయితీ విచారణ మరియు ప్రాసిక్యూషన్ జరగడం లేదు, అవినీతి పరులకు తక్కువగా శిక్షించబడుతున్నారు . మొత్తం అవినీతి నిరోధక వ్యవస్థ అవినీతిని రక్షిస్తుంది .
1. ఇండిపెండెంట్ లేకపోవడం : సిబిఐ, రాష్ట్ర నిఘా విభాగాలు, వివిధ విభాగాల అంతర్గత నిఘా రెక్కలు, రాష్ట్ర పోలీసు అవినీతి నిరోధక శాఖ మొదలైనవి స్వతంత్రంగా లేవు. అనేక సందర్భాల్లో, వారు తమనితాము ఆరోపించిన లేదా ఆరోపణలు ప్రభావితం అవకాశం ఉన్న అదే వ్యక్తులు రిపోర్ట్ చేయాలి.
2. బలహీనత - CVC లేదా లోకాయుక్తలు వంటి కొన్ని సంస్థలు స్వతంత్రమైనవి, కాని వారికి ఏ అధికారాలు లేవు. వారు సలహా సంస్థలు చేశారు. ప్రభుత్వానికి రెండు రకాలైన సలహాలు ఇస్తాయి - ఏ అధికారులకు గాని విభాగిక జరిమానాలు విధించాలని లేదా కోర్టులో అతన్ని శిక్షించడం.
3. పారదర్శకత మరియు అంతర్గత జవాబుదారీతనం లేకపోవడం : అదనంగా, అవినీతి వ్యతిరేక సంస్థల అంతర్గత పారదర్శకత మరియు జవాబుదారీతనం సమస్య ఉంది. ప్రస్తుతం అవినీతి నిరోధక సంస్థల సిబ్బంది అవినీతికి పాల్పడుతున్నారో లేదో తనిఖీ చేయడానికి ప్రత్యేకమైన మరియు సమర్థవంతమైన యంత్రాంగం లేదు. అందువల్ల ఎన్నో ఏజన్సీలు ఉన్నప్పటికీ, అవినీతి ప్రజలు అరుదుగా జైలుకు వెళతారు.
లోక్ పాల్ మరియు లోకాయుక్త చట్టం, 2013
లోక్ పాల్, లోకాయుక్త చట్టాలు, 2013 లో ప్రభుత్వానికి లోక్ పాల్ ను స్థాపించాలని, కొన్ని ప్రభుత్వ కార్యకర్తలపై, సంబంధిత అంశాలపై అవినీతి ఆరోపణలపై దర్యాప్తు చేయాలని కోరుతోంది. ఈ చట్టం జమ్మూ & కాశ్మీర్తో సహా భారతదేశం మొత్తం విస్తరించింది మరియు భారతదేశం లోపల మరియు వెలుపల "ప్రజా సేవకులు" వర్తిస్తుంది. రాష్ట్రాలకు లోక్పాల్, లోకాయుక్తల కోసం లోక్పాల్ను రూపొందించడానికి ఈ చట్టం తప్పనిసరి.
2011 డిసెంబర్ 22 న లోక్సభలో బిల్లు ప్రవేశపెట్టింది. డిసెంబర్ 27 న లోక్పాల్, లోకాయుక్త బిల్లుగా సభ ఆమోదించింది. డిసెంబరు 29 న రాజ్యసభలో ఈ బిల్లు ఆమోదం పొందింది. ఒక మారథాన్ చర్చ తర్వాత, ఓటు సమయం లేకపోవటానికి విఫలమైంది. 21 మే 2012 న, అది పరిగణనలోకి రాజ్యసభ ఎంపిక కమిటీకి సూచించబడింది. ఇది 2013 డిసెంబర్ 17 న రాజ్యసభలో తొలి బిల్లును, తరువాత లోక్సభలో కొన్ని సవరణలు చేసిన తరువాత. ఇది జనవరి 1, 2014 న రాష్ట్రపతి ప్రణబ్ ముఖర్జీ నుండి అనుమతి పొందింది మరియు జనవరి 16 నుండి అమల్లోకి వచ్చింది.
లోక్ పాల్ యొక్క నిర్మాణం
లోక్ పాల్ సంస్థ ఏ రాజ్యాంగ మద్దతు లేకుండా ఒక చట్టబద్దమైన సంస్థ. లోక్ పాల్ ఒక స్టాట్యూటరీ బాడీ , ఒక చైర్పర్సన్ మరియు గరిష్టంగా 8 సభ్యులతో రూపొందించబడింది. లోక్ పాల్ యొక్క చైర్ పర్సన్ గా నియమింపబడే వ్యక్తి, భారతదేశంలోని మాజీ ప్రధాన న్యాయమూర్తిగా లేదా సుప్రీంకోర్టు మాజీ న్యాయమూర్తిగా లేదా అసాధారణమైన యథార్థతతో మరియు అసాధారణ సామర్ధ్యంతో ఉన్న ప్రముఖ వ్యక్తిగా, 25 సంవత్సరాలలో ప్రత్యేకమైన జ్ఞానం మరియు నైపుణ్యం కలిగి ఉండాలి. అవినీతి నిరోధక విధానం, ప్రజా పరిపాలన, విజిలెన్స్, బీమా, బ్యాంకింగ్, లా అండ్ మేనేజ్మెంట్తో సహా ఆర్థిక వ్యవస్ధలకు సంబంధించిన విషయాలు.
గరిష్టంగా ఎనిమిది మంది సభ్యుల్లో, సగం న్యాయ సభ్యులయ్యారు. కనీస 50% సభ్యులు ఎస్సీ, ఎస్టీ, ఓబిసి, మైనారిటీ, మహిళల నుంచి ఉంటారు.లోక్ పాల్ యొక్క న్యాయ సభ్యుడు సుప్రీంకోర్టు మాజీ న్యాయమూర్తిగా లేదా హైకోర్టు మాజీ ప్రధాన న్యాయమూర్తి గాని ఉండాలి.
జస్టిస్ P.C. ఘోష్ మొదటి లోక్ పాల్
మాజీ సుప్రీంకోర్టు న్యాయమూర్తి పినాకి చంద్ర ఘోష్ మార్చి 19, 2019 న ఇతర ఎనిమిది సభ్యులతో పాటు తన నియామకంతో దేశంలో మొట్టమొదటి లోక్ పాల్ గా అవతరించాడు.
జస్టిస్ (retd.) ఘోష్ తో పాటు ఇతర న్యాయనిర్ణేతలు జస్టిస్ (retd.) దిలీప్ B. భోంస్లే, జస్టిస్ (retd.) P.K. మొహంతి, జస్టిస్ (retd.) అబిలషా కుమారి మరియు జస్టిస్ (retd.) A.K. త్రిపాఠి. మాజీ న్యాయమూర్తులైన శశాంత్ సీమా బాల్ చీఫ్ అర్చన రమసుందరం, మహారాష్ట్ర మాజీ ముఖ్య కార్యదర్శి దినేష్ కుమార్ జైన్, మహేందర్ సింగ్, ఐ.పి. గౌతమ్.
లోక్ పాల్ అధికార పరిధి
లోక్ పాల్ అధికార పరిధిలో అంతర్జాతీయ సంబంధాలు, భద్రత, పబ్లిక్ ఆర్డర్, పరమాణు శక్తి మరియు స్థలంపై అవినీతి ఆరోపణలు తప్ప, ప్రధాన మంత్రి కూడా లోక్ పాల్ యొక్క పూర్తి బెంచ్ మరియు సభ్యులు కనీసం మూడింట రెండు వంతుల విచారణను ఆమోదించినట్లయితే మినహాయింపు ఉంటుంది. ఇది లో-కెమెరాలో జరుగుతుంది మరియు లోక్ పాల్ అలా కోరుకుంటే, విచారణ యొక్క నివేదికలు ప్రచురించబడవు లేదా ఎవరికైనా అందుబాటులో ఉండదు.లోక్ పాల్ కూడా మంత్రులు మరియు ఎంపీలపై అధికార పరిధిని కలిగి ఉంటుంది, కాని పార్లమెంటులో పేర్కొన్నదానిలో లేదా అక్కడ ఇచ్చిన ఓటులో కాదు. లోక్పాల్ యొక్క అధికార పరిధి అన్ని రకాల ప్రభుత్వ ఉద్యోగులను కలిగి ఉంటుంది.
1988 లో అవినీతి నిరోధక చట్టం కింద నిర్వచించిన గ్రూపు A, B, C లేదా D అధికారులు లోక్పాల్ పరిధిలోకి వస్తారని, కాని గ్రూపు A మరియు B అధికారులపై ఎటువంటి అవినీతి ఫిర్యాదు, విచారణ తర్వాత, లోక్ పాల్ కు వస్తాయి. అయితే, గ్రూప్ సి, డి అధికారుల విషయంలో, చీఫ్ విజిలెన్స్ కమిషనర్ దర్యాప్తు చేసి, లోక్పాల్కు నివేదిస్తారు. ఏదేమైనప్పటికీ, ఇది నిజాయితీగల మరియు నిరపాయమైన ప్రజా సేవకులకు తగిన రక్షణ కల్పిస్తుంది.
లోక్ పాల్ అధికారాలు
ఇది సూపరింటెండెన్స్కు అధికారాలను కలిగి ఉంది మరియు సిబిఐకి దిశను ఇవ్వడానికి ఉంది.
అది కేసును సిబిఐకి అప్పగించినట్లయితే, అలాంటి కేసులో దర్యాప్తు అధికారి లోక్పాల్ ఆమోదం లేకుండా బదిలీ చేయలేరు.
అటువంటి కేసుకు సంబంధించి శోధన మరియు స్వాధీనం కోసం సిబిఐకి అధికారం ఇచ్చే అధికారం.
లోక్ పాల్ యొక్క విచారణ విభాగం సివిల్ కోర్టు యొక్క అధికారాలను కలిగి ఉంది.
లోక్ పాల్ కు ప్రత్యేక పరిస్థితులలో అవినీతి ద్వారా ఉత్పన్నమయ్యే లేదా సేకరించిన ఆస్తులు, ఆదాయాలు, రసీదులు మరియు ప్రయోజనాలు
లోక్ పాల్అవినీతి ఆరోపణలతో సంబంధం ఉన్న పబ్లిక్ సర్వెంట్ యొక్క బదిలీ లేదా సస్పెన్షన్ని సిఫార్సు చేసే అధికారం ఉంది.
లోక్ పాల్ ప్రాథమిక విచారణ సమయంలో రికార్డులను నాశనం చేయడాన్ని నివారించడానికి అధికారం ఉంది.
ముగింపు
లోక్ పాల్ సంస్థ భారతీయ రాజకీయ చరిత్రలో ఒక మైలురాయి ప్రమేయం, లోక్పాల్ మరియు లోకాయుక్త చట్టం 2013 అవినీతి నిరంతరం నిరంతరం పోరాడేందుకు ఒక ఉత్పాదక పరిష్కారం అందించింది.
చారిత్రక నేపథ్యం
అంబుడ్స్మన్ యొక్క సంస్థ స్కాండినేవియన్ (డెన్మార్క్, నార్వే మరియు స్వీడన్) దేశాలలో ఉద్భవించింది. 1713 లోఅంబుడ్స్మన్ సంస్థ మొట్టమొదటిసారిగా స్వీడన్లో ఉండి, ఒక "ప్రభుత్వాధికారి" యుద్ధకాల ప్రభుత్వం యొక్క పనితీరును పరిశీలిస్తున్నందుకు ఒక రాజుగా పనిచేయడానికి రాజుచే నియమించబడినప్పుడు అమలులోకి వచ్చింది
భారతదేశంలో, విచారణకర్తలోక్ పాల్ లేదా లోకాయుక్త అని కూడా పిలుస్తారు. రాజ్యాంగ విజ్ఞాన సర్వస్వం యొక్క భావన మొదట న్యాయ శాఖ మంత్రి అశోక్ కుమార్ సేన్ 1960 ల ప్రారంభంలో పార్లమెంట్లో ప్రతిపాదించబడింది. లోక్ పాల్ మరియు లోకాయుక్తలు డాక్టర్ ఎల్.ఎమ్. సింఘ్వి అనే పదాన్ని ప్రజా మనోవేదనల పరిష్కారానికి భారతీయ మోడల్ గా రూపొందించారు, ఇది 1968 లో లోక్సభలో ఆమోదించబడింది కాని లోక్ సభ రద్దుతో అది ముగిసింది, అప్పటినుండి చాలా సార్లు రద్దయింది .
లోక్ పాల్ అవసరం ?
మన అవినీతి నిరోధక వ్యవస్థల్లో అనేక లోపాలు ఉన్నాయి, ఎందుకంటే వీటిలో అవినీతికి వ్యతిరేకంగా అధిక సాక్ష్యం ఉన్నప్పటికీ, నిజాయితీ విచారణ మరియు ప్రాసిక్యూషన్ జరగడం లేదు, అవినీతి పరులకు తక్కువగా శిక్షించబడుతున్నారు . మొత్తం అవినీతి నిరోధక వ్యవస్థ అవినీతిని రక్షిస్తుంది .
1. ఇండిపెండెంట్ లేకపోవడం : సిబిఐ, రాష్ట్ర నిఘా విభాగాలు, వివిధ విభాగాల అంతర్గత నిఘా రెక్కలు, రాష్ట్ర పోలీసు అవినీతి నిరోధక శాఖ మొదలైనవి స్వతంత్రంగా లేవు. అనేక సందర్భాల్లో, వారు తమనితాము ఆరోపించిన లేదా ఆరోపణలు ప్రభావితం అవకాశం ఉన్న అదే వ్యక్తులు రిపోర్ట్ చేయాలి.
2. బలహీనత - CVC లేదా లోకాయుక్తలు వంటి కొన్ని సంస్థలు స్వతంత్రమైనవి, కాని వారికి ఏ అధికారాలు లేవు. వారు సలహా సంస్థలు చేశారు. ప్రభుత్వానికి రెండు రకాలైన సలహాలు ఇస్తాయి - ఏ అధికారులకు గాని విభాగిక జరిమానాలు విధించాలని లేదా కోర్టులో అతన్ని శిక్షించడం.
3. పారదర్శకత మరియు అంతర్గత జవాబుదారీతనం లేకపోవడం : అదనంగా, అవినీతి వ్యతిరేక సంస్థల అంతర్గత పారదర్శకత మరియు జవాబుదారీతనం సమస్య ఉంది. ప్రస్తుతం అవినీతి నిరోధక సంస్థల సిబ్బంది అవినీతికి పాల్పడుతున్నారో లేదో తనిఖీ చేయడానికి ప్రత్యేకమైన మరియు సమర్థవంతమైన యంత్రాంగం లేదు. అందువల్ల ఎన్నో ఏజన్సీలు ఉన్నప్పటికీ, అవినీతి ప్రజలు అరుదుగా జైలుకు వెళతారు.
లోక్ పాల్ మరియు లోకాయుక్త చట్టం, 2013
లోక్ పాల్, లోకాయుక్త చట్టాలు, 2013 లో ప్రభుత్వానికి లోక్ పాల్ ను స్థాపించాలని, కొన్ని ప్రభుత్వ కార్యకర్తలపై, సంబంధిత అంశాలపై అవినీతి ఆరోపణలపై దర్యాప్తు చేయాలని కోరుతోంది. ఈ చట్టం జమ్మూ & కాశ్మీర్తో సహా భారతదేశం మొత్తం విస్తరించింది మరియు భారతదేశం లోపల మరియు వెలుపల "ప్రజా సేవకులు" వర్తిస్తుంది. రాష్ట్రాలకు లోక్పాల్, లోకాయుక్తల కోసం లోక్పాల్ను రూపొందించడానికి ఈ చట్టం తప్పనిసరి.
2011 డిసెంబర్ 22 న లోక్సభలో బిల్లు ప్రవేశపెట్టింది. డిసెంబర్ 27 న లోక్పాల్, లోకాయుక్త బిల్లుగా సభ ఆమోదించింది. డిసెంబరు 29 న రాజ్యసభలో ఈ బిల్లు ఆమోదం పొందింది. ఒక మారథాన్ చర్చ తర్వాత, ఓటు సమయం లేకపోవటానికి విఫలమైంది. 21 మే 2012 న, అది పరిగణనలోకి రాజ్యసభ ఎంపిక కమిటీకి సూచించబడింది. ఇది 2013 డిసెంబర్ 17 న రాజ్యసభలో తొలి బిల్లును, తరువాత లోక్సభలో కొన్ని సవరణలు చేసిన తరువాత. ఇది జనవరి 1, 2014 న రాష్ట్రపతి ప్రణబ్ ముఖర్జీ నుండి అనుమతి పొందింది మరియు జనవరి 16 నుండి అమల్లోకి వచ్చింది.
లోక్ పాల్ యొక్క నిర్మాణం
లోక్ పాల్ సంస్థ ఏ రాజ్యాంగ మద్దతు లేకుండా ఒక చట్టబద్దమైన సంస్థ. లోక్ పాల్ ఒక స్టాట్యూటరీ బాడీ , ఒక చైర్పర్సన్ మరియు గరిష్టంగా 8 సభ్యులతో రూపొందించబడింది. లోక్ పాల్ యొక్క చైర్ పర్సన్ గా నియమింపబడే వ్యక్తి, భారతదేశంలోని మాజీ ప్రధాన న్యాయమూర్తిగా లేదా సుప్రీంకోర్టు మాజీ న్యాయమూర్తిగా లేదా అసాధారణమైన యథార్థతతో మరియు అసాధారణ సామర్ధ్యంతో ఉన్న ప్రముఖ వ్యక్తిగా, 25 సంవత్సరాలలో ప్రత్యేకమైన జ్ఞానం మరియు నైపుణ్యం కలిగి ఉండాలి. అవినీతి నిరోధక విధానం, ప్రజా పరిపాలన, విజిలెన్స్, బీమా, బ్యాంకింగ్, లా అండ్ మేనేజ్మెంట్తో సహా ఆర్థిక వ్యవస్ధలకు సంబంధించిన విషయాలు.
గరిష్టంగా ఎనిమిది మంది సభ్యుల్లో, సగం న్యాయ సభ్యులయ్యారు. కనీస 50% సభ్యులు ఎస్సీ, ఎస్టీ, ఓబిసి, మైనారిటీ, మహిళల నుంచి ఉంటారు.లోక్ పాల్ యొక్క న్యాయ సభ్యుడు సుప్రీంకోర్టు మాజీ న్యాయమూర్తిగా లేదా హైకోర్టు మాజీ ప్రధాన న్యాయమూర్తి గాని ఉండాలి.
జస్టిస్ P.C. ఘోష్ మొదటి లోక్ పాల్
మాజీ సుప్రీంకోర్టు న్యాయమూర్తి పినాకి చంద్ర ఘోష్ మార్చి 19, 2019 న ఇతర ఎనిమిది సభ్యులతో పాటు తన నియామకంతో దేశంలో మొట్టమొదటి లోక్ పాల్ గా అవతరించాడు.
జస్టిస్ (retd.) ఘోష్ తో పాటు ఇతర న్యాయనిర్ణేతలు జస్టిస్ (retd.) దిలీప్ B. భోంస్లే, జస్టిస్ (retd.) P.K. మొహంతి, జస్టిస్ (retd.) అబిలషా కుమారి మరియు జస్టిస్ (retd.) A.K. త్రిపాఠి. మాజీ న్యాయమూర్తులైన శశాంత్ సీమా బాల్ చీఫ్ అర్చన రమసుందరం, మహారాష్ట్ర మాజీ ముఖ్య కార్యదర్శి దినేష్ కుమార్ జైన్, మహేందర్ సింగ్, ఐ.పి. గౌతమ్.
లోక్ పాల్ అధికార పరిధి
లోక్ పాల్ అధికార పరిధిలో అంతర్జాతీయ సంబంధాలు, భద్రత, పబ్లిక్ ఆర్డర్, పరమాణు శక్తి మరియు స్థలంపై అవినీతి ఆరోపణలు తప్ప, ప్రధాన మంత్రి కూడా లోక్ పాల్ యొక్క పూర్తి బెంచ్ మరియు సభ్యులు కనీసం మూడింట రెండు వంతుల విచారణను ఆమోదించినట్లయితే మినహాయింపు ఉంటుంది. ఇది లో-కెమెరాలో జరుగుతుంది మరియు లోక్ పాల్ అలా కోరుకుంటే, విచారణ యొక్క నివేదికలు ప్రచురించబడవు లేదా ఎవరికైనా అందుబాటులో ఉండదు.లోక్ పాల్ కూడా మంత్రులు మరియు ఎంపీలపై అధికార పరిధిని కలిగి ఉంటుంది, కాని పార్లమెంటులో పేర్కొన్నదానిలో లేదా అక్కడ ఇచ్చిన ఓటులో కాదు. లోక్పాల్ యొక్క అధికార పరిధి అన్ని రకాల ప్రభుత్వ ఉద్యోగులను కలిగి ఉంటుంది.
1988 లో అవినీతి నిరోధక చట్టం కింద నిర్వచించిన గ్రూపు A, B, C లేదా D అధికారులు లోక్పాల్ పరిధిలోకి వస్తారని, కాని గ్రూపు A మరియు B అధికారులపై ఎటువంటి అవినీతి ఫిర్యాదు, విచారణ తర్వాత, లోక్ పాల్ కు వస్తాయి. అయితే, గ్రూప్ సి, డి అధికారుల విషయంలో, చీఫ్ విజిలెన్స్ కమిషనర్ దర్యాప్తు చేసి, లోక్పాల్కు నివేదిస్తారు. ఏదేమైనప్పటికీ, ఇది నిజాయితీగల మరియు నిరపాయమైన ప్రజా సేవకులకు తగిన రక్షణ కల్పిస్తుంది.
లోక్ పాల్ అధికారాలు
ఇది సూపరింటెండెన్స్కు అధికారాలను కలిగి ఉంది మరియు సిబిఐకి దిశను ఇవ్వడానికి ఉంది.
అది కేసును సిబిఐకి అప్పగించినట్లయితే, అలాంటి కేసులో దర్యాప్తు అధికారి లోక్పాల్ ఆమోదం లేకుండా బదిలీ చేయలేరు.
అటువంటి కేసుకు సంబంధించి శోధన మరియు స్వాధీనం కోసం సిబిఐకి అధికారం ఇచ్చే అధికారం.
లోక్ పాల్ యొక్క విచారణ విభాగం సివిల్ కోర్టు యొక్క అధికారాలను కలిగి ఉంది.
లోక్ పాల్ కు ప్రత్యేక పరిస్థితులలో అవినీతి ద్వారా ఉత్పన్నమయ్యే లేదా సేకరించిన ఆస్తులు, ఆదాయాలు, రసీదులు మరియు ప్రయోజనాలు
లోక్ పాల్అవినీతి ఆరోపణలతో సంబంధం ఉన్న పబ్లిక్ సర్వెంట్ యొక్క బదిలీ లేదా సస్పెన్షన్ని సిఫార్సు చేసే అధికారం ఉంది.
లోక్ పాల్ ప్రాథమిక విచారణ సమయంలో రికార్డులను నాశనం చేయడాన్ని నివారించడానికి అధికారం ఉంది.
ముగింపు
లోక్ పాల్ సంస్థ భారతీయ రాజకీయ చరిత్రలో ఒక మైలురాయి ప్రమేయం, లోక్పాల్ మరియు లోకాయుక్త చట్టం 2013 అవినీతి నిరంతరం నిరంతరం పోరాడేందుకు ఒక ఉత్పాదక పరిష్కారం అందించింది.
No comments:
Post a Comment